Tin tức

0010. Định giá M&A. Phương pháp so sánh giá trị thương hiệu (Brand Value Comparison) trong định giá thương hiệu M&A

0010. Định giá M&A. Phương pháp so sánh giá trị thương hiệu (Brand Value Comparison) trong định giá thương hiệu M&A

Phương pháp so sánh giá trị thương hiệu (Brand Value Comparison) là một trong những phương pháp định giá thương hiệu phổ biến nhất. Phương pháp này giúp đánh giá giá trị của một thương hiệu bằng cách so sánh nó với các thương hiệu khác trong cùng một ngành.

0009 - Phương pháp định giá giá trị quyền sử dụng thương hiệu trong m&a? (Royalty relief)

0009 - Phương pháp định giá giá trị quyền sử dụng thương hiệu trong m&a? (Royalty relief)

Phương pháp định giá giá trị quyền sử dụng thương hiệu (Royalty Relief Method) là một trong những phương pháp định giá thương hiệu trong M&A. Phương pháp này dựa trên giả định rằng giá trị của thương hiệu được xác định bằng số tiền mà một tổ chức phải trả cho chủ sở hữu thương hiệu để sử dụng quyền sử dụng thương hiệu đó trong một khoảng thời gian nhất định.

0008- Phương pháp chi phí thay thế định giá thương hiệu trong m&a?

0008- Phương pháp chi phí thay thế định giá thương hiệu trong m&a?

Phương pháp chi phí thay thế (Cost Replacement) là một trong các phương pháp định giá thương hiệu trong M&A. Phương pháp này đánh giá giá trị của thương hiệu bằng cách xác định chi phí để thay thế hoặc tái tạo lại thương hiệu đó nếu nó bị mất hoặc bị thay thế bởi một thương hiệu khác.

0007- Phương pháp so sánh giá trị thương hiệu trong định giá thương hiệu m&a?

0007- Phương pháp so sánh giá trị thương hiệu trong định giá thương hiệu m&a?

Phương pháp so sánh giá trị thương hiệu (Brand Value Comparison) là một trong những phương pháp phổ biến để định giá thương hiệu trong M&A. Phương pháp này đánh giá giá trị của thương hiệu bằng cách so sánh với các thương hiệu tương tự trên thị trường.

0006- Phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do (DCF) trong định giá công ty  m&a?

0006- Phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do (DCF) trong định giá công ty m&a?

Phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do (DCF) là một trong những phương pháp định giá công ty trong M&A được sử dụng phổ biến. Phương pháp này định giá giá trị của công ty dựa trên dòng tiền mà công ty sẽ tạo ra trong tương lai.

0005 - Định giá thương hiệu trong m&a? Các phương pháp định giá thương hiệu

0005 - Định giá thương hiệu trong m&a? Các phương pháp định giá thương hiệu

Định giá thương hiệu là một phần quan trọng trong quá trình định giá công ty trong M&A. Thương hiệu là một tài sản vô hình của công ty, nhưng lại có giá trị kinh tế rất lớn và có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của các nhà đầu tư.