0013- Cách Xác định mức độ phổ biến của thương hiệu trên thị trường (Market Penetration Rate) và công thức tính tỉ lệ thị phần
Cách Xác định mức độ phổ biến của thương hiệu trên thị trường (Market Penetration Rate)?
Mức độ phổ biến của một thương hiệu trên thị trường được xác định bằng tỷ lệ thị phần (Market Penetration Rate). Đây là một chỉ số quan trọng trong việc đánh giá hiệu quả của chiến lược tiếp thị của một thương hiệu.
Có thể tính toán tỷ lệ thị phần bằng cách chia số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó cho tổng số khách hàng trong thị trường. Ví dụ, nếu có 1 triệu người trong thị trường và 100.000 người sử dụng sản phẩm của thương hiệu đó, thì tỷ lệ thị phần của thương hiệu đó là 10%.
Công thức để tính tỷ lệ thị phần (Market Penetration Rate) như sau:
Market Penetration Rate = (Số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của thương hiệu / Tổng số khách hàng trong thị trường) x 100%
Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến mức độ phổ biến của thương hiệu trên thị trường, bao gồm chất lượng sản phẩm, giá cả, chiến lược tiếp thị, đối thủ cạnh tranh, v.v. Do đó, để đánh giá hiệu quả chiến lược tiếp thị của thương hiệu, nên xem xét nhiều yếu tố hơn chỉ tỷ lệ thị phần
--------
Bài viết của Luật sư Vũ Ngọc Dũng - Tư vấn M&A và dự án
Phân loại tin
- Tin tức theo ngày [17]
- Bất động sản Đông Nam Á [48]
- Bất động sản Việt Nam [38]
- Thị trường tài chính vĩ mô [27]
- Bất động sản Châu Á [31]
- Luật Bất động sản [18]
- Luật nhà ở [4]
- Bất động sản khách sạn [12]
- Bất động sản công nghiệp [12]
- Mua bán sáp nhập [25]
- Bất động sản thế giới [34]
- Bất động sản văn phòng [22]
- Bất động sản Hongkong [11]
- Pháp lý dự án - Bất động sản [7]
- Bất động sản Úc [3]
- Đầu tư trong nước và FDI [1]
- Luật thuế về nhà và đất [3]
- Nhà ở Xã hội [17]