Luật sư tư vấn M&A - FDI - mua bán doanh nghiệp, dự án. Hotline:0938188889


Người mua nhà muốn gì: Ba xu hướng chính định hình lại thị trường bất động sản
GuocoLand đã tận dụng những xu hướng này, dẫn đến 84% số căn hộ Lentor Modern được bán trong hai ngày.

Với công việc từ xa và sự chú trọng mới vào sức khỏe, thị trường nhà đất đã chứng kiến ​​sự thay đổi trong cách người mua nhà tìm kiếm bất động sản. Không còn chỉ là nơi để ngủ, họ muốn có những không gian linh hoạt và dễ thích nghi—một văn phòng tại nhà vào ban ngày và biến thành một phòng tập thể dục cá nhân vào ban đêm. Trong khi các bất động sản đô thị dễ dàng tiếp cận trung tâm thương mại và phương tiện giao thông công cộng là lựa chọn phổ biến của họ, chúng thường thiếu không gian xanh như công viên. Khi đó, người mua nhà phải đối mặt với sự lựa chọn khó khăn giữa sự tiện lợi và sức khỏe. Nhưng các nhà phát triển đang đẩy mạnh để đáp ứng nhu cầu thay đổi của họ, một ví dụ điển hình cho điều này là GuocoLand.


Những dự án phát triển mới nhất của GuocoLand, Lentor Modern và Midtown Modern, dường như đã đạt được sự kết hợp phù hợp giữa sự tiện lợi, linh hoạt và không gian xanh. Bất chấp những khó khăn về kinh tế, GuocoLand đã bán được hơn 84% số căn hộ trong Lentor Modern chỉ hai ngày sau khi ra mắt. Trong khi đó, Midtown Modern đã bán được hơn 60% tổng số căn trong dịp cuối tuần ra mắt vào tháng 3 năm 2021.

“Chúng tôi vẫn thấy thị trường hoạt động một cách kiên cường. Một trong những lý do khiến chúng tôi nói điều này chủ yếu là do hầu hết các đợt mở bán năm ngoái đều bán rất chạy,” Dora Chng, tổng giám đốc (Khu dân cư) tại GuocoLand, cho biết thêm rằng thị trường bất động sản có thể sẽ được hưởng lợi từ việc các tập đoàn đa quốc gia thiết lập cửa hàng tại đây. châu Á, cũng như dân số tầng lớp trung lưu ngày càng tăng.

Tháng 1 này, JLL báo cáo rằng các chủ đầu tư đã quay trở lại với lượng mở bán mới tăng trở lại lên 410 căn, mức cao nhất trong 4 tháng. Con số này cũng thể hiện mức tăng 130,3% so với chỉ 178 chiếc được tung ra trong cùng tháng năm ngoái.


“Nhu cầu bị dồn nén từ những người mua tiềm năng đã đứng ngoài thị trường do các lựa chọn hạn chế có sẵn vào năm 2022 dự kiến ​​sẽ quay trở lại để mua các căn hộ từ một loạt dự án mở bán ngày càng tăng trong năm nay,” Chia Siew Chuin, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu Nhà ở. tại JLL, cho biết. “Sự trở lại dự đoán của người mua Trung Quốc, đặc biệt là đối với phân khúc cao cấp/sang trọng của thị trường nhà ở, sẽ bổ sung vào con số bán hàng tổng thể.”



Ngoài ra, thị trường bất động sản của Singapore sẽ được củng cố bởi dòng chảy ổn định của nhân tài và sự bảo toàn của cải. Điều này cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu về bất động sản cao cấp của các cá nhân có giá trị ròng cao quốc tế (HNWI). Vào năm 2022, thị trường siêu cao cấp và thị trường siêu cao cấp của Singapore đã chứng kiến ​​tổng doanh thu trị giá 121 tỷ đô la Mỹ và 18 tỷ đô la Mỹ. Nó đứng thứ hai ở Châu Á Thái Bình Dương và thứ sáu trên toàn cầu.

“Singapore tiếp tục thu hút những người mua nhà có thu nhập cao cả trong nước và từ khắp nơi trên thế giới,” Nicholas Keong, Trưởng phòng Tư nhân, Knight Frank Singapore, cho biết. “Thời kỳ hậu đại dịch, quốc gia này được coi là nơi trú ẩn an toàn cho nhiều cá nhân và gia đình có thu nhập cao với cách thức mà chính phủ có nguồn tài chính và tiền bạc để giữ cho nền kinh tế và sức khỏe cộng đồng ổn định. trong thời kỳ bất ổn kinh tế toàn cầu và căng thẳng chính trị.”

 


Nắm bắt ngày trong một phút

Chng nói: “Các chủ nhà không muốn mất quá nhiều thời gian để đi làm, đi ăn tối và về nhà.

Với suy nghĩ này, GuocoLand đã xây dựng Lentor Modern. Công trình phát triển đa năng tích hợp này được kết nối trực tiếp với ga tàu điện ngầm Lentor, giúp cư dân chỉ cần đi một chuyến tàu là đến trường học và nơi làm việc dọc theo Tuyến Thomson-East Coast.

Ngoài ra, GuocoLand đã giới thiệu “Phong cách sống một thang máy” ở Lentor Modern, nơi mà đúng như tên gọi, cư dân chỉ cần đi thang máy là có thể đến khu vực bán lẻ, siêu thị, trung tâm chăm sóc trẻ em, quán cà phê và nhà hàng.

Cô ấy nói: “Sống trên đỉnh của sự phát triển theo định hướng quá cảnh này, bạn thực sự có thể nắm bắt thời gian trong một phút.

 


Cần không gian xanh

“Điều gì ngăn cản các gia đình sống ở thành phố khi mọi thứ đều thuận tiện như vậy?” Chng nói. “Đó thực sự là sự thiếu cây xanh và các cơ sở hướng đến gia đình trong các dự án phát triển của thành phố.”

Để giải quyết vấn đề này, GuocoLand đã lên ý tưởng cho Midtown Modern, nơi cư dân có thể đi dạo trong hơn 1 ha cây xanh trong khu phát triển và ngâm mình trong hồ bơi phân làn dài 50 mét, sân tennis và các gian hàng giải trí ở Midtown Modern, và thậm chí là một phòng tập nhảy ở Lentor Modern.

“Midtown Modern là một trong những dự án phát triển khu dân cư dành cho gia đình đầu tiên ở khu thương mại trung tâm. Chúng tôi sẽ là chung cư CBD duy nhất có đầy đủ tiện ích.” Sự phát triển hiện đã được bán 88%.

“Bên cạnh khả năng kết nối của nó, nhiều chủ nhà đã chọn Lentor Modern vì vị trí gần công viên và không gian xanh cũng như sự phong phú của cơ sở vật chất – chẳng hạn như phòng tập khiêu vũ, gian hàng và khu vực bãi cỏ rộng mở, nơi họ có thể rèn luyện sức khỏe và thể lực của mình.”

 


Đơn vị linh hoạt giành chiến thắng

“Mặc dù nhiều người mua đang nâng cấp lên các căn hộ lớn hơn do nhu cầu lối sống của họ thay đổi, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng hầu hết người mua không thực sự cần một căn hộ lớn hơn. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm một đơn vị linh hoạt để đáp ứng nhu cầu của họ,” Chng nói.

GuocoLand đã giới thiệu các căn hộ từ hai đến bốn phòng ngủ trong Lentor Modern có Phòng Flex linh hoạt được thiết kế với các kích thước có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Chng cho biết những Phòng Flex này nhỏ nhưng có đủ không gian để kê một chiếc giường đơn. Nó có thể được sử dụng như một nhà trẻ, phòng tập thể dục, phòng chơi hoặc thậm chí là phòng ngủ cho khách. Các phòng cũng sẽ hữu ích cho các doanh nhân làm việc tại nhà cần văn phòng hoặc xưởng.

Chng cho biết thêm Midtown Modern và Midtown Bay cũng có các căn hộ song lập, trong đó hai căn hộ giống hệt nhau xếp chồng lên nhau cung cấp không gian tiếp đón khách ở tầng dưới, trong khi vẫn cho phép chủ nhà giữ được sự riêng tư của họ ở tầng trên.

“Những thay đổi về lối sống đã phát triển ngay cả trước khi xảy ra đại dịch. Chúng tôi nhận thấy mọi người tiếp đãi gia đình, bạn bè và đối tác kinh doanh thường xuyên hơn trước đây,” Chng nói.

“Người mua nhà có thể chọn tiếp khách của họ trong các phòng chức năng trong nhà câu lạc bộ hoặc tại các gian hàng ăn uống riêng, thay vì nhà của họ.”

GuocoLand đã xây dựng các dự án phát triển khu dân cư của họ xung quanh ba xu hướng chính này, điều này đã được chứng minh là có hiệu quả, thể hiện qua việc nhanh chóng tiếp quản Lentor Modern và Midtown Modern.

SÀN MUA BÁN DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP DỊCH REA