Bất động sản Sigapore: Liệu điều tồi tệ nhất cuối cùng đã qua đối với giá thuê bán lẻ ở Singapore?


Liệu điều tồi tệ nhất cuối cùng đã qua đối với giá thuê bán lẻ ở Singapore?
Giá thuê chính Q1 tại khu Orchard và Suburban lần lượt tăng 0,4% và 0,5%.
Giá thuê bán lẻ cao cấp tại Singapore đang có dấu hiệu tăng, mặc dù các nhà bán lẻ vẫn thận trọng và không chắc chắn về tốc độ phục hồi. Hầu hết các văn phòng vẫn đang trong quá trình thiết lập công việc kết hợp nên việc đặt chân đến Khu thương mại trung tâm vẫn chưa trở lại mức trước COVID. 
Theo Savills, lưu lượng người chậm trở lại cũng có thể góp phần khiến một số mặt bằng bán lẻ bị bỏ trống, chẳng hạn như The Assembly tại Raffles City. 
Đây là những thông tin khác từ Savills:
Trong khi đó, thị trường ngoại ô đang phát triển mạnh cho đến nay bắt đầu hụt hơi và ghi nhận sự sụt giảm nhu cầu, dẫn đến sự hấp thụ âm của diện tích bán lẻ (-129.000 sq ft), lần đầu tiên kể từ Q3 / 2020. Điều này được cho là do tỷ lệ trống bán lẻ trên toàn đảo tăng nhẹ lên 8,3% trong Q1 / 2022, tăng từ 8,1% trong Q4 / 2021.
Theo Cơ quan Tái phát triển Đô thị (URA), chỉ số cho thuê bán lẻ tại khu vực miền Trung đã giảm 0,4% theo quý sau khi ghi nhận sự phục hồi ngắn hạn trong quý trước. Mặc dù các biện pháp ngăn cách xã hội và hạn chế biên giới có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng cho thuê nói chung, nhưng giá thuê bán lẻ cơ bản đang có dấu hiệu ổn định sau hai năm sụt giảm. 

Cho rằng doanh số bán hàng và số lượng du lịch đã được cải thiện, một số nhà bán lẻ đang lấy lại niềm tin rằng điều tồi tệ nhất cuối cùng đã kết thúc. Giá thuê chính hàng tháng của Savills tại Khu Orchard tăng 0,4% theo quý lên 21,00 đô la Singapore / tấn, trong khi ở các khu vực ngoại ô, giá thuê tăng 0,5% theo quý lên 22,90 đô la Singapore / m2.

Các bổ sung mới trong Orchard

Khi du lịch phục hồi cùng với việc mở lại biên giới, tâm lý kinh doanh và niềm tin của người tiêu dùng đã được cải thiện. Một số nhà bán lẻ đang nắm bắt cơ hội mở rộng phạm vi hoạt động của mình khi không gian còn trống. Điều này đặc biệt xảy ra ở những vị trí đắc địa dọc theo vành đai mua sắm du lịch Orchard Road. ION Orchard sẽ sở hữu cửa hàng thời trang dành cho da mặt độc lập đầu tiên của Christian Dior tại châu Á, Dior Prestige La Suite. 

Các thương hiệu mới đã tham gia vào thị trường đó bao gồm các thương hiệu chăm sóc da Hàn Quốc The History of Whoo và Su: m37, và cửa hàng trang sức cây nhà lá vườn By Please Only. Puma sẽ khai trương cửa hàng hàng đầu Đông Nam Á đầu tiên của mình tại 313 @ Somerset. Các sự kiện bổ sung khác bao gồm quán ăn Nhật Bản Ohayo Mama San và đồ uống kiosk Super Coconut.
Cung cấp
Theo ước tính của Savills, đường ống cung cấp trên toàn đảo trong vài năm tới vẫn còn hạn chế với mức trung bình hàng năm trong 5 năm (2022 đến 2026) là 524.000 ft vuông. Con số này gần bằng một nửa so với lịch sử 5 năm (2017 đến 2021) ) trung bình hàng năm là 1,0 triệu ft vuông. Trong số 482.000 bộ vuông diện tích cho thuê thực (NLA) dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022, một số phát triển đáng chú ý bao gồm One Holland Village và Shaw Plaza đã được cải tạo.

( Dự án dịch từ REA)