Du lịch phục hồi, hướng đi mới cho châu Á phục hồi ngành khách sạn


Mặc dù giá vé máy bay cao và các biến thể Covid-19 mới được phổ biến rộng rãi, chúng tôi đã thấy sự gia tăng nhu cầu đi lại giữa các khu vực, điều này đã giúp giảm bớt các hạn chế của Covid-19. Với việc cắt giảm nhân sự và hoạt động trong vòng 2 năm rưỡi qua, ngành du lịch ở châu Âu đã phải vật lộn để đối phó với nhu cầu bị dồn nén và lượng khách du lịch tăng cao. Ví dụ, vào tháng 7 năm 2022, sân bay Heathrow đã gây tranh cãi khi áp dụng giới hạn 100.000 hành khách hàng ngày để quản lý tốt hơn việc xếp hàng quá mức, hành lý chậm trễ và hủy chuyến bay.

Là một trong những ngành bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất do hậu quả của Covid-19, cuộc khủng hoảng hoạt động này, trớ trêu thay, lại là một sự cứu trợ đáng hoan nghênh và là dấu hiệu cho thấy ngành đang trên đà phục hồi.

Từ góc độ châu Á - Thái Bình Dương, khu vực này đã được nới lỏng đáng kể các hạn chế biên giới, với hầu hết các thị trường giảm thời gian kiểm dịch và các thị trường khác thực hiện các bước nổi bật hơn để xóa bỏ hoàn toàn các hạn chế kiểm dịch như Việt Nam, Indonesia, Singapore và Philippines. Thật vậy, Thái Lan vừa hạ cấp Covid-19 xuống mức tương đương với bệnh cúm.

Ngay cả ở Hồng Kông, nơi cho đến nay đã có một số quy tắc kiểm dịch nghiêm ngặt nhất thế giới, đã có sự nới lỏng các hạn chế đáng hoan nghênh. Kế hoạch kiểm dịch ' 3 + 4' được triển khai gần đây được hoan nghênh rộng rãi như một bước đi đúng hướng của ngành du lịch và sau khi chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông ngừng cơ chế đình chỉ chuyến bay Covid-19 của họ.

Kết quả của những điều trên, chắc chắn rằng xu hướng ' du lịch trả thù' đã mang lại lợi ích cho phần lớn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với các điểm đến khác như Hồng Kông và Trung Quốc Đại lục cũng dự đoán sự bùng nổ 'du lịch trả thù' không thể tránh khỏi. phản ánh việc nới lỏng các hạn chế.

Khi lĩnh vực khách sạn và khách sạn tiếp tục phục hồi trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chúng tôi muốn làm nổi bật một số xu hướng lĩnh vực khác mà chúng tôi đã xác định được khi thực hiện một số dự án trong thời kỳ đại dịch.


Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG)

Nhu cầu về du lịch bền vững và môi trường của người tiêu dùng tiếp tục tăng nhanh. Nhận thức của doanh nghiệp và các yêu cầu về quy định cũng đã đưa ESG trở thành một xu hướng quan trọng trong ngành. Chúng tôi dự đoán sẽ có nhiều thương hiệu lấy sinh thái làm trọng tâm hơn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và các khách sạn có khả năng sẽ kết hợp các yếu tố xanh và sức khỏe như một sản phẩm chính.

Chủ sở hữu nên xem xét kỹ cơ cấu quản lý và các thỏa thuận vận hành. Các nhà điều hành khu vực và quốc tế có thể tìm cách bao gồm các nghĩa vụ nâng cao xung quanh việc cam kết phát triển bền vững và thực tiễn hoạt động, áp đặt các nghĩa vụ sử dụng các nhà cung cấp cụ thể (hoặc ngăn chặn việc sử dụng những người khác không có đủ thông tin ESG) cũng như bao gồm ngân sách / đóng góp bổ sung như quỹ xã hội, bảo tồn hoặc phát triển.

Tài chính và vai trò của cổ phần tư nhân

Các ngân hàng đã làm việc chặt chẽ với các chủ khách sạn trong hơn hai năm rưỡi qua để tái cơ cấu nợ trong lĩnh vực khách sạn và nhà hàng, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động của Covid-19. Những người cho vay này đang đánh giá lại danh mục đầu tư của họ và trong tương lai, có thể sẽ lựa chọn nhiều hơn về loại tài sản mà họ tài trợ cũng như hồ sơ của người đi vay.

Chúng tôi dự đoán tỷ lệ LTV (khoản vay so với giá trị) cao hơn và / hoặc tỷ lệ trang trải dịch vụ nợ thấp hơn. Theo đó, chúng tôi kỳ vọng vốn cổ phần tư nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc tài trợ cho các hoạt động mua lại khách sạn và / hoặc chi tiêu vốn bắt buộc. Vốn tư nhân cũng như vốn tư nhân nói chung, có thể sẽ nhanh nhẹn và không bị hạn chế như các cơ cấu tài trợ bằng nợ cứng nhắc hơn.

Được liên kết với ESG, chúng tôi cũng dự đoán sự gia tăng trong lĩnh vực tài chính liên kết bền vững và xanh ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương khi cả bên cho vay và tập đoàn đều nỗ lực đưa ESG vào thực tiễn của họ. Trong Triển vọng Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương năm 2022 của CBRE, họ đã báo cáo sự tăng trưởng của các khoản cho vay xanh trong toàn khu vực và nêu bật một số giao dịch đáng chú ý bao gồm khoản vay xanh 160 triệu USD được bảo đảm bởi Hong Kong và Shanghai Hotels Limited và được cấp bởi HSBC cũng như 299 triệu USD tải trọng xanh được bảo đảm bởi Worldwide Hotels và được cấp bởi Maybank Singapore.

Các chủ sở hữu của các khách sạn hiện tại và tương lai đang tìm cách hưởng lợi từ nguồn vốn tư nhân hoặc nguồn tài chính xanh vẫn cần xem xét các thỏa thuận của họ, vì các thỏa thuận điều hành khách sạn thường có một số hạn chế và yêu cầu khi thay đổi quyền kiểm soát liên quan đến cấu trúc doanh nghiệp của chủ sở hữu hoặc liên quan đến khả năng huy động vốn.

Công nghệ

Việc sử dụng và tích hợp công nghệ hỗ trợ khách và văn phòng phía sau trong ngành khách sạn và khách sạn đã tăng tốc trong 2 năm rưỡi qua như một phản ứng theo định hướng giải pháp đối với Covid-19. Các chủ sở hữu đã phải chi thêm vốn để nâng cấp phần cứng và phần mềm bao gồm các nền tảng quản lý khách và nhận phòng ảo, mã QR cũng như các công cụ để quản lý khách sạn và giải thích dữ liệu hiệu quả hơn.

Chúng tôi dự đoán sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ khi các tiêu chuẩn thương hiệu phát triển để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và quản lý các thách thức khác trong ngành khách sạn và nhà hàng, chẳng hạn như tình trạng thiếu nhân viên. Chủ sở hữu các khách sạn hiện tại có thể được yêu cầu, theo các thỏa thuận điều hành khách sạn của họ, triển khai các quỹ bổ sung để đáp ứng các yêu cầu của nhà điều hành. Chủ sở hữu các khách sạn mới tiềm năng nên cân nhắc đàm phán ' thời gian đóng băng ' với các nhà điều hành để giảm thiểu chi phí vốn bổ sung trong một khoảng thời gian (thường là 3 - 5 năm) sau khi khách sạn khai trương để tránh bị ảnh hưởng về mặt vật chất bởi những thay đổi có tốc độ nhanh này.

Phòng ngừa lạm phát

Tài sản khách sạn được coi là hàng rào chống lạm phát tốt hơn các loại tài sản bất động sản khác. Lý do là nhà điều hành có khả năng thường xuyên điều chỉnh giá phòng và các dòng doanh thu khác để tính đến yếu tố lạm phát. Ví dụ, đây không phải là trường hợp của hợp đồng thuê văn phòng thương mại mà giá thuê thường được ấn định trong ít nhất 1 năm nếu không muốn nói là lâu hơn đáng kể mà không có khả năng sửa đổi.

Do đó, chúng tôi dự đoán rằng nguồn cung khách sạn và mức đầu tư vào lĩnh vực này sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với giả định sự phục hồi sau Đại dịch vẫn tiếp tục. Một ví dụ rõ ràng về điều này là các chuỗi khách sạn quốc tế như Hilton cũng như các công ty lớn trong khu vực như Shangri-La đều đang tăng số lượng khách sạn trong danh mục đầu tư của họ. Chúng tôi hiểu rằng Hilton đang đề xuất tăng gấp đôi số lượng khách sạn mà tập đoàn có ở châu Á trong vài năm tới.

Chủ sở hữu phải đảm bảo rằng họ được tư vấn đầy đủ để đạt được các thỏa thuận của khách sạn phản ánh bối cảnh pháp lý đang phát triển và hướng đi cho các thỏa thuận của khách sạn, bao gồm sự liên kết sâu hơn giữa rủi ro và phần thưởng, các biện pháp kiểm soát bổ sung có lợi cho chủ sở hữu và các thử nghiệm hiệu suất có ý nghĩa hơn.

Trên đây chắc chắn là một tin đáng mừng cho một lĩnh vực đã bị ảnh hưởng nặng nề trong vài năm qua. Chúng tôi tin rằng sự phục hồi trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đã bắt đầu. Hiện tượng du lịch trả thù sẽ chỉ mang lại lợi ích cho khu vực khi ngày càng nhiều quốc gia bắt đầu nới lỏng các hạn chế - cho phép châu Á - Thái Bình Dương một lần nữa trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch và du lịch.

( Dự án dịch từ REA)