Các khoản đầu tư vào khách sạn APAC 'bùng nổ trở lại': JLL


Các khoản đầu tư vào khách sạn APAC 'bùng nổ trở lại': JLL
Khối lượng giao dịch tăng 16% lên 8,4 tỷ USD trong chín tháng đầu năm 2022.

Một báo cáo gần đây của JLL cho biết các khoản đầu tư vào lĩnh vực khách sạn của Châu Á Thái Bình Dương đã 'bùng nổ trở lại' khi du lịch trong nước tăng mạnh và nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp phục hồi.

Theo báo cáo, tổng khối lượng giao dịch tại Châu Á Thái Bình Dương trong chín tháng đầu năm 2022 đạt 8,4 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán danh mục đầu tư trị giá 2,6 tỷ đô la Mỹ chủ yếu ở Nhật Bản và Úc đã được ghi nhận lần đầu tiên kể từ COVID-19 khi các nhà đầu tư tổ chức đang ngồi trên đường tìm cách triển khai vốn hiệu quả hơn tại các thị trường cốt lõi.


Phù hợp với dự báo của JLL, doanh thu dự kiến ​​sẽ vượt 10,7 tỷ đô la Mỹ cho cả năm 2022, với một số tập đoàn đã chi lớn.


Mới từ đỉnh cao của Thế vận hội Olympic Tokyo, Nhật Bản đã giành lại ngôi vị là thị trường đầu tư tích cực nhất trong khu vực khi khối lượng giao dịch đạt khoảng 2,3 tỷ USD, tăng 23% trong năm cho đến nay.

Trong khi đó, Hàn Quốc đã đạt được mức cao nhất lịch sử mới là 1,8 tỷ USD doanh thu trong ba quý đầu năm 2022. Nó tạo ra doanh số bán hàng nhiều thứ hai ở Châu Á Thái Bình Dương, chỉ sau Nhật Bản trong giai đoạn đó, dẫn đầu là do một số chủ sở hữu bán khách sạn của họ để chuyển đổi sang sử dụng thay thế.

Trung Quốc cũng không kém xa khi ghi 1,2 tỷ USD vào tháng 9, trong khi Australia đứng ngoài Big Four với 696 triệu USD. Với dòng vốn đầu tư trong và ngoài nước đổ vào, bộ tứ này chiếm 72% tổng hoạt động đầu tư của năm.

Các giao dịch tại các khu đô thị đạt 5,7 tỷ đô la Mỹ tính đến thời điểm hiện tại vào tháng 9 năm 2022, chiếm 81% mức của năm 2019. Tuy nhiên, doanh số bán tài sản nghỉ dưỡng tăng với tốc độ mạnh hơn, đạt 911 triệu đô la Mỹ, vượt mức COVID trước 34%, củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào sự phục hồi ban đầu là do nhu cầu giải trí bị dồn nén.

Nhưng lợi nhuận lớn cũng mang lại sự quay trở lại của lạm phát và lãi suất cao hơn, điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng và bảo lãnh phát hành của các nhà đầu tư trong thời gian tới. Bất chấp những khó khăn, lạc quan vẫn có nguyên nhân. Khi ngày càng có nhiều khách du lịch đến các điểm đến yêu thích của họ như thời xưa, thị trường đầu tư khách sạn vẫn sẵn sàng bắt đầu một cuộc hành trình trở lại trạng thái bình thường