Luật sư tư vấn M&A - FDI - mua bán doanh nghiệp, dự án. Hotline:0938188889


Nhà sản xuất xe điện Việt Nam VinFast ra mắt trên Nasdaq sau khi hoàn tất việc sáp nhập SPAC. VinFast bắt đầu giao dịch trên Nasdaq vào thứ Ba. Một thỏa thuận SPAC với Black Spade đã định giá VinFast ở mức xấp xỉ 23 tỷ USD Trong bài viết này Theo dõi các cổ phiếu yêu thích của bạn TẠO TÀI KHOẢN MIỄN PHÍ CEO VinFast: SPAC chỉ là một cách để chúng tôi được niêm yết tại Hoa Kỳ.

CEO VinFast: SPAC chỉ là một cách để chúng tôi được niêm yết tại Hoa Kỳ Cổ phiếu của người Việt Nam nhà sản xuất xe điện VinFast đã bắt đầu giao dịch trên Nasdaq vào thứ Ba, sau khi hoàn tất việc sáp nhập với công ty mua lại mục đích đặc biệt được niêm yết tại Hoa Kỳ Black Spade Acquisition. Cổ phiếu mới của VinFast tại Hoa Kỳ mở cửa ở mức 22 USD vào thứ Ba và tăng mạnh để kết thúc ngày ở mức 37,06 USD, tăng hơn 68%. Cổ phiếu của Black Spade Acquisition đóng cửa ở mức 10,45 đô la vào thứ Hai. SPAC là các công ty vỏ bọc huy động vốn trong một đợt IPO và sử dụng tiền mặt để hợp nhất với một công ty tư nhân nhằm niêm yết công khai, thường là trong vòng hai năm.

Thỏa thuận với Black Spade định giá VinFast ở mức xấp xỉ 23 tỷ USD, theo hồ sơ hồi tháng 6 gửi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ. Một chiếc xe điện VinFast VF7 được nhìn thấy trong Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2023 ở Toronto, Canada vào ngày 17 tháng 2 năm 2023. Zou Zheng | Tân Hoa xã | Getty Images "Việc niêm yết tại Hoa Kỳ là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Việc niêm yết sẽ mở ra khả năng tiếp cận thị trường vốn cho chúng tôi trong tương lai", Giám đốc điều hành VinFast Lê Thị Thu Thủy, người sử dụng tên tiếng Anh là Madame Thủy, nói. "Squawk Box Asia" của CNBC vào sáng sớm thứ Ba.

VinFast, chi nhánh ô tô của tập đoàn Vingroup của Việt Nam, được thành lập vào năm 2017. Cho đến nay, công ty này đã nhập khẩu khoảng 2.100 chiếc xe điện của mình từ Việt Nam vào Mỹ và mang thêm gần 800 chiếc nữa đến Canada. Công ty đã thực hiện các đợt giao hàng đầu tiên tại Hoa Kỳ vào tháng 3, nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước để cạnh tranh với những gã khổng lồ như Tesla và các nhà sản xuất ô tô Detroit.

Chúng tôi cố gắng duy trì tính cạnh tranh trong mọi thị trường mà chúng tôi đang có về mặt lợi nhuận. Tôi nghĩ rằng nó sẽ đi kèm với khối lượng. Hiện tại, chúng tôi sẽ trung thực với chiến lược của mình. Lê Thị Thu Thủy CEO VINFAST Về việc liệu VinFast có chịu áp lực giảm giá nói chung sau hàng loạt đợt giảm giá của Tesla và các đối thủ xe điện khác vào đầu năm nay hay không, bà Lê cho biết chiến lược của công ty là "cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng". với dịch vụ hậu mãi tuyệt vời." "Chúng tôi luôn định giá sản phẩm khá cạnh tranh so với các sản phẩm tương tự khác. Nhưng khi nhìn sâu vào sản phẩm của chúng tôi, chúng tôi được trang bị nhiều tính năng và công nghệ hơn.

Vì vậy, tôi nghĩ người tiêu dùng bắt đầu nhận ra những giá trị mà sản phẩm của chúng tôi mang lại", ông nói. Lê. "Chúng tôi cố gắng duy trì khả năng cạnh tranh ở mọi thị trường mà chúng tôi đang có về mặt lợi nhuận. Tôi nghĩ điều đó sẽ đi cùng với số lượng. Hiện tại, chúng tôi sẽ trung thành với chiến lược của mình." Để so sánh, chiếc 5 chỗ VF 8 của VinFast có giá từ 46.000 USD, trong khi chiếc Tesla 5 chỗ Model Y cơ bản có giá từ 47.740 USD. Xe chở khách của Tesla đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế liên bang trị giá 7.500 USD tại Hoa Kỳ, trong khi xe của VinFast hiện không đủ điều kiện để được giảm thuế do chúng không được sản xuất tại Hoa Kỳ. Để cạnh tranh với các thương hiệu tại thị trường Hoa Kỳ, VinFast đang xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina. Nhà sản xuất ô tô cho biết cơ sở rộng 1.800 mẫu được thiết kế để sản xuất tới 150.000 xe mỗi năm trong giai đoạn đầu. Nhà máy dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2025 — muộn hơn một năm so với mục tiêu ban đầu là năm 2024. Ban đầu, nhà máy sẽ có khả năng sản xuất 150.000 xe điện mỗi năm