Tổng văn phòng cho thuê tại New Delhi tăng 55% lên 3,18msf trong Q1-2022


Tổng văn phòng cho thuê tại New Delhi tăng 55% lên 3,18msf trong Q1
Đây là mức cho thuê hàng quý cao thứ hai kể từ khi đại dịch xảy ra.

Tổng giá thuê văn phòng tại Delhi NCR tăng 55% so với cùng kỳ lên 3,18 triệu feet vuông (msf) trong quý đầu tiên của năm 2022. Theo Cushman & Wakefield, đây là mức cho thuê hàng quý cao thứ hai kể từ khi bắt đầu đại dịch. 

Sự tăng trưởng được dẫn đầu bởi các phân khúc dịch vụ chuyên nghiệp và thương mại điện tử với tỷ trọng tương ứng là 17% và 13%. Chăm sóc sức khỏe & dược phẩm là một lĩnh vực khác ghi nhận sức hút với 11% thị phần cho thuê. 

Đây là thông tin khác từ Cushman & Wakefield:

Hoạt động cho thuê mới, bao gồm cả việc mở rộng và hợp nhất bởi các khách thuê, chiếm 91% thị phần cho thuê của quý. Tiền trước hình thành 7% khi cho thuê hàng quý. Không gian làm việc linh hoạt đã nhận được sự quan tâm mới của những người cư trú với mức độ lấp đầy tốt. Cả không gian làm việc chung và không gian làm việc được quản lý đều được người dân, bao gồm cả các doanh nghiệp lớn, ưa chuộng. 


Gurugram dẫn đầu hoạt động cho thuê của quý này với 63% thị phần và các thị trường cốt lõi trong Gurugram chiếm 40% thị phần đáng kể trong hoạt động cho thuê tổng thể. Đường cao tốc Noida là thị trường vi mô nổi bật khác với 21% thị phần cho thuê tổng thể. Một phần ba số tiền cho thuê của quý bao gồm các giao dịch lớn (trên 100.000 sf) trên các thị trường vi mô ở Gurugram và Noida với một số chủ thuê cũng khóa các lựa chọn khó cho các kế hoạch mở rộng trong tương lai. 

Sức khỏe của nhân viên vẫn là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp, điều này thúc đẩy động lực cho thuê trong các tòa nhà được quản lý tốt và chất lượng. Tỷ lệ hấp thụ ròng trong Q1 được ghi nhận ở mức 1,3 msf, giảm nhẹ 7% so với quý trước. Các nguyên tắc cơ bản về nhu cầu mạnh mẽ với việc chiếm không gian lớn bởi các công ty mới thậm chí có khả năng giữ cho không gian văn phòng của Delhi NCR tiếp tục vững chắc trong các quý sắp tới.

Nguồn cung tốt hơn trong Q1; tỷ lệ trống giảm nhẹ Thành phố ghi nhận nguồn cung bổ sung 1,6 msf trong quý, phần lớn trên các thị trường vi mô của Noida. Phần lớn nguồn cung cấp bổ sung này là ở Đường cao tốc Noida. Mặc dù nguồn cung bổ sung cao, tỷ lệ trống nói chung đã giảm 10 điểm cơ bản so với quý trước do nhu cầu vẫn mạnh mẽ. Các thị trường cốt lõi tiếp tục có tỷ lệ trống chật hẹp, chủ yếu ở mức một con số, đã giảm trong Q1 do nhu cầu mạnh mẽ.

Tỷ lệ trống nói chung là 26,6% chủ yếu là do lực kéo tương đối hạn chế trong các tòa nhà đã bán theo tầng lớp, đặc biệt là ở các thị trường ngoại vi của Gurugram và Noida. Giá thuê thị trường cấp thành phố ổn định do nhu cầu tăng nhanh với niềm tin của người thuê được cải thiện. 

Nguồn cung sắp tới mạnh mẽ, tăng tốc triển khai tại các dự án được chọn trong thành phố Hơn một nửa tuyến đường cung cấp 20 - 25 msf dự kiến ​​hoàn thành trong 3 năm tới có thể sẽ được bổ sung tại hai thị trường vi mô chính là Đường mở rộng Sân gôn và Đường cao tốc Noida. Một vài diễn biến thị trường trên cả hai thị trường này đều đang chứng kiến ​​hoạt động xây dựng tăng tốc với kỳ vọng sẽ tận dụng được lực kéo trong lĩnh vực văn phòng.

Khu vực lõi của Cyber ​​City dự kiến ​​sẽ có thêm không gian mới trong năm tới với việc cho thuê trước đáng kể đã được thực hiện. Các phân khúc kỹ thuật & sản xuất và dịch vụ chuyên nghiệp có thể sẽ là động lực thúc đẩy nhu cầu quan trọng cho không gian văn phòng trong những quý tới.

------------------

SÀN DỰ ÁN dịch từ REA) - Luật sư tư vấn dự án - luật - bất động sản - Luật kinh doanh: 0938188889 http://vungocdung.info/videos/ ) 

Xem kênh Video của Luật sư Vũ Ngọc Dũng - Luật sư điều hành công ty Luật Bắc Việt