Doanh thu bán lẻ ở Melbourne tăng 76% vào năm 2023


Doanh thu bán lẻ ở Melbourne tăng 76% vào năm 2023
Nhưng việc hoàn thành sẽ vẫn dưới mức lịch sử cho đến năm 2025.

Melbourne chỉ chứng kiến ​​một sự phát triển bán lẻ mới trong 1Q22. Đây là khu phát triển Khu Richmond có diện tích 7.400 m2. Nguồn cung cấp còn lại cho năm 2022 hiện là rất ít, dự kiến ​​chỉ có hai dự án nữa sẽ được hoàn thành.

JLL cho biết số lượng hoàn thành bán lẻ tại Melbourne dự kiến ​​sẽ tăng 76% vào năm 2023 nhưng hiện vẫn được dự đoán là vẫn thấp hơn đáng kể so với mức hoàn thành trước đây cho đến năm 2025. Các chủ nhà bán lẻ vẫn liên tục tập trung vào việc tân trang hoặc tái phát triển các tài sản hiện có hơn là tạo ra không gian bán lẻ mới.

Đây là nhiều hơn từ JLL:

Tăng trưởng thương mại bán lẻ vẫn tăng kể từ đợt đóng cửa cuối cùng

Victoria's đã ghi nhận mức tăng trưởng tổng thương mại bán lẻ theo quý là 6,0% trong tháng 2 so với 10,1% vào tháng 12 năm 2021, cho thấy hoạt động bán lẻ có sự điều tiết so với mức cao trong quý trước. Chi tiêu tùy ý sau khi khóa sổ đã tăng mạnh trong các cửa hàng bách hóa và quán cà phê, nhà hàng và đồ ăn mang đi, ghi nhận mức tăng trưởng hàng tháng lần lượt là 10,9% và 17,7% mẹ.

Hoạt động cho thuê bán lẻ vẫn ở mức thấp do gián đoạn khóa ở Victoria trong 1Q22. Phần lớn nhu cầu thuê được thúc đẩy bởi các thương hiệu quốc gia trong khi nhu cầu thuê vẫn yếu từ các nhà bán lẻ độc lập.

Sản lượng bán lẻ tại Melbourne vẫn ổn định trong 1Q22

Thị trường đầu tư vẫn ổn định trong quý 1 năm 22 với lợi suất bình quân không đổi trên tất cả các phân ngành. Tuy nhiên, các trung tâm tiểu vùng đã ghi nhận 25 điểm nén cơ bản ở cả phần trên và phần dưới của phạm vi, là tiểu khu vực duy nhất ghi nhận bất kỳ biến động lợi nhuận nào trong quý.

Giá thuê gộp bắt đầu ổn định trên các phân khu vực (-0,3% theo quý), tiểu vùng (0,1% theo quý), bán lẻ khổ lớn (0,1% theo quý) trong 1Q22 sau các quý giảm liên tiếp. Giá thuê cả khu vực lân cận và trung tâm đều chịu áp lực giảm trong quý này, ghi nhận mức giảm lần lượt là -1,0% theo quý và -3,5% theo quý.

Triển vọng: Lạm phát tăng cao tạo ra sự không chắc chắn cho các nhà đầu tư

Việc giảm kích thích của chính phủ vào năm 2022, sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang diễn ra và lạm phát cao hơn đã làm gia tăng sự không chắc chắn cho các nhà đầu tư và nhà bán lẻ. Ngoài ra, Quy tắc ứng xử cho thuê thương mại bắt buộc giảm tiền thuê và bảo vệ trục xuất, đã kết thúc vào 1Q22.

Sự gián đoạn chuỗi cung ứng liên tục do đại dịch đang diễn ra và căng thẳng địa chính trị hiện tại được cho là sẽ khiến lạm phát tăng cao trong suốt thời gian còn lại của năm 2022. Những áp lực lạm phát này có khả năng khiến lãi suất cao hơn, có thể có tác động tiêu cực đến chi tiêu bán lẻ và niềm tin của nhà đầu tư.

( Dự Án - Dịch từ REA - www.duan.vn )