Cách thị trường dân cư của Ấn Độ phục vụ cho tất cả người mua từ các phân khúc thu nhập khác nhau


Cách thị trường dân cư của Ấn Độ phục vụ cho tất cả người mua từ các phân khúc thu nhập khác nhau
Ngoài phân khúc nhà ở giá rẻ, tầng lớp trung lưu đầy tham vọng cũng đang thúc đẩy nhu cầu.

Theo một bài báo của JLL, thị trường nhà ở của Ấn Độ là trung tâm của chu kỳ đi lên trong vài năm qua. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, các vấn đề về quy định và thanh khoản đã cản trở sự phục hồi của thị trường từ năm 2017 đến năm 2019.

Tuy nhiên, JLL cho biết sự phục hồi diễn ra nhanh chóng, được hỗ trợ bởi các nguyên tắc cơ bản của thị trường linh hoạt. Những động lực xung quanh việc sở hữu nhà, bao gồm mong muốn có những ngôi nhà lớn hơn, khả năng chi trả do lãi suất thấp và giá cả hấp dẫn, đã thúc đẩy thị trường tăng điểm. Một chu kỳ tăng trưởng đáng kể hơn đã có thể nhìn thấy trong nửa đầu năm 2022.

Được hỗ trợ bởi các chính sách nhà ở thuận lợi, phân khúc bình dân (dưới 5 triệu INR) có doanh số bán tốt, với hơn một phần ba tổng số căn hộ bán được trong giai đoạn 2017-H1 2022.

Tuy nhiên, trong các đợt mở bán mới, thị phần của phân khúc bình dân giảm từ 42% trong năm 2017 xuống 20% ​​trong 6 tháng đầu năm 2022, chủ yếu do lượng hàng tồn kho cao. Vì nhiều dự án như vậy nằm ở các vùng ven thành phố, các nhà phát triển đã thận trọng trong việc tiến hành khởi động.

Phân khúc giá 5-10 triệu INR và 10-20 triệu INR đã trở thành một phân khúc chủ yếu về sở thích ở tất cả các thành phố lớn trong vài năm qua. Cả hai phân khúc này đều có mức tăng tổng cộng 74% trong 6 tháng đầu năm 2022 từ 51% trong năm 2017.

Sự gia tăng bắt nguồn từ việc cải thiện mức thu nhập trên toàn quốc và khát vọng có những ngôi nhà lớn hơn và cải thiện lối sống. Với thị phần tổng hợp 49% trong năm 2017, tăng lên 63% trong 6 tháng đầu năm 2022, các phân khúc này đã đóng góp 56% tổng số căn hộ bán được tại các thành phố lớn trong sáu năm qua.

Phân khúc giá cao hơn (trên 20 triệu INR) đóng góp một phần nhỏ vào hoạt động bán và ra mắt nói chung trên thị trường dân cư Ấn Độ. Thị phần của nó trong cả việc mở bán và bán hàng vẫn trong khoảng 5-6% trong sáu năm qua. Tuy nhiên, các đợt mở bán mới đã lấy đà sau COVID, với doanh số tăng, phần lớn là do người mua muốn nâng cấp ngôi nhà hiện có của họ với cấu hình lớn hơn và tiện nghi tốt hơn.

Thị trường nhà ở của Ấn Độ đã phát triển, tạo ra giá trị chào bán cho tất cả các phân khúc người mua và thu nhập. Trong khi nhà ở giá cả phải chăng vẫn là nhu cầu của hầu hết người dân Ấn Độ, tầng lớp trung lưu đầy tham vọng là động lực thúc đẩy nhu cầu nâng cấp nhà.

Các nhà phát triển đã sắp xếp một cách tối ưu đề xuất giá trị về vị trí, kích thước, tiện nghi và giá cả rất ngạc nhiên trước phản ứng của các dự án có quy mô bán vé cao hơn. Thị trường đang sẵn sàng cho đà tăng trưởng tiếp tục ngay cả khi chu kỳ lãi suất tăng vẫn chưa thể hiện hết tác dụng.