Luật sư tư vấn M&A - FDI - mua bán doanh nghiệpnghiệp, dự án. Hotline:0938188889


Các tòa nhà cao tầng metaverse của SWID nhắm đến thị trường sinh viên



70% cư dân của nó là sinh viên, trong khi 30% là các nhà đầu tư, những người sau đó cho sinh viên thuê các căn hộ của họ.

Tại Indonesia, các tòa nhà cao tầng đã trở thành một xu hướng phổ biến do quỹ đất hạn chế. Yogyakarta cũng không ngoại lệ—với việc các nhà phát triển đua nhau xây dựng các công trình kiến ​​trúc cao chót vót để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở trong khu vực. Một công ty dẫn đầu là PT Saraswanti Indoland Development Tbk (SWID), công ty gần đây đã phát triển một tòa nhà cao tầng cao 60 mét với 18 tầng trong khu vực mà họ gọi là Thành phố Mataram.

Điều làm nên sự khác biệt của sự phát triển này là nó nhắm đến thị trường sinh viên, cung cấp các căn hộ thời đại metaverse được thiết kế dành riêng cho sinh viên thuộc thế hệ Y và Gen Z.

Giám đốc tiếp thị của công ty, Mita Ratri, giải thích rằng 70% cư dân của tòa nhà cao tầng là sinh viên, trong khi 30% còn lại là các nhà đầu tư cho sinh viên thuê căn hộ của họ.

Thiết kế cho sinh viên

Tham gia cộng đồng Bất Động Sản Châu Á

SWID đã nhận ra tiềm năng của thị trường ở Yogyakarta, nơi nhu cầu về nhà ở sinh viên chất lượng cao vượt xa nguồn cung. Với giá nội trú trong thành phố lên tới 127,24 USD (2 triệu IDR) mỗi tháng, SWID nhận thấy cơ hội phục vụ thế hệ sinh viên mới với sở thích và khả năng tài chính ngày càng tinh tế.

Theo Mita, giới trẻ ngày nay rất khác thế hệ trước về sở thích không gian sống. "Họ không chỉ muốn có một nơi để ngủ, họ muốn có một nơi để thư giãn và tận hưởng. Đó là lý do tại sao các căn hộ của chúng tôi được thiết kế để trở thành một điểm đến 'lưu trú'."

Thành phố Mataram là một khu vực sử dụng hỗn hợp trải dài gần ba ha đất ở Yogyakarta. Nó kết hợp các căn hộ với khách sạn, hội trường, nhà hàng, quán cà phê, siêu thị nhỏ, phòng tập thể dục, không gian làm việc chung, trung tâm ATM, khu vực mở, đường chạy bộ và khu vực đỗ xe lớn.

Năm tòa tháp tạo nên sự phát triển, bao gồm Nakula, Sadewa, Yudhistira và hai tòa tháp mới ra mắt gần đây là Arjuna và Bima.

SWID đã rất chú ý đến thiết kế và nội thất trong căn hộ của họ, nhận ra rằng giới trẻ ngày nay rất có ý thức về thiết kế.

"Tôi phải suy nghĩ sáng tạo với nhóm của mình, hầu hết là những người trẻ tuổi. Một lần khi chúng tôi thực hiện một chiến dịch có giải thưởng cho sinh viên, chúng tôi thấy rằng họ quan tâm đến việc nhận được giày Yeezy làm giải thưởng hơn là giải thưởng cho TV, điều hòa không khí hoặc tủ lạnh," Mita nói.

 


Căn hộ Metaverse

Chiến lược của SWID để nắm bắt thị trường sinh viên vượt xa việc cung cấp các căn hộ có tính thẩm mỹ cao. Họ cũng nhấn mạnh việc sử dụng công nghệ trong quá trình phát triển của mình, tập trung vào cái mà Mita gọi là "căn hộ trong kỷ nguyên metaverse".

"Chúng tôi tiếp cận người tiêu dùng thông qua một chuyến tham quan ảo mà chúng tôi đã phát triển. Họ không cần phải đến thăm và có thể thấy mọi thứ trực tiếp trong tầm tay", Mita nói.

Các thiết bị được trang bị Trợ lý Google quản lý mọi thứ, từ điện, nhiệt độ phòng đến quản lý nước. Mita cho biết: “Mọi thứ đều được tích hợp, bao gồm cả bãi đậu xe an toàn, điều thường thấy ở các khu phát triển cao cấp.

SWID cũng đã kết hợp các yếu tố di sản văn hóa của Yogyakarta vào quá trình phát triển của họ. Ví dụ, Thành phố Mataram được đặt theo tên của vương quốc Java cổ đại từng cai trị khu vực này. Tên của các tòa tháp cũng lấy cảm hứng từ thần thoại Java, với Nakula, Sadewa, Yudhistira, Arjuna và Bima, tất cả đều đề cập đến các nhân vật trong Mahabharata.

Cách tiếp cận sáng tạo của SWID đã được đền đáp khi công ty đạt được mức tăng doanh số bán hàng ngay cả trong thời kỳ đại dịch. Đã có thể bàn giao căn hộ vào năm 2020; và vào năm 2022, nó đã đăng ký là công ty đại chúng trên Sở giao dịch chứng khoán Indonesia.

SÀN MUA BÁN DỰ ÁN VÀ DOANH NGHIỆP DỊCH REA